A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH BA ĐÌNH VỪA CÔNG NHẬN ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CẤP ĐỘ 2

   TRƯỜNG TH BA ĐÌNH VỪA CÔNG NHẬN ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CẤP ĐỘ 2

  Trường được thành lập từ ngày 10 tháng 11 năm 2000 tên Trường Tiểu học B Vĩnh Lộc và đến ngày 2 tháng 12 năm 2009 được UBND huyện Hồng Dân  ban hành quyết định số 2632/QĐUBND huyện Hồng Dân đề án đổi tên trường là “Trường Tiểu học Ba Đình đến nay. Trường tọa lạc tại ấp Bến Bào, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; trường gồm 16 lớp với 442 HS; trường quản lý gồm 04 điểm trường (khu trung tâm thuộc ấp Bến Bào; điểm Bến Bào thuộc ấp Bến Bào; điểm Kênh 7, thuộc ấp Bần Ổi; điểm Bình Lộc, thuộc ấp Bình Lộc; CSVC được đầu tư khá khang trang; với nhân sự gồm 26 người (01 Hiệu trưởng, 01 Phó hiệu trưởng, 21 giáo viên và 03 nhân viên).

     Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự chỉ đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT Hồng Dân, sự hỗ trợ của BĐD CMHS thực hiện tốt chủ trương “Giáo dục là sự nghiệp của toàn dân” nên luôn được sự quan tâm và hỗ trợ cho nhà trường về nhiều mặt. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CB-GV và NV của trường. Năm học 2017-2018 trường đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Được Phòng GD&ĐT chọn chỉ đạo tái công nhận và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong giai đoạn 2015-2020.

     Đến nay đơn vị cơ bản đã đạt về CSVC đáp ứng được yêu cầu; hiện nay đơn vị có 04 điểm dạy (khu trung tâm và 3 điểm lẻ); về đội ngũ có trình độ chuyên môn trên chuẩn hơn 80% và chất lượng hiệu quả đào tạo đạt 98% trở lên. HS yếu được giảm dần và hoàn thành, hoàn thành tốt được tăng dần hàng năm.

     Sau những năm phấn đấu, đối chiếu với các quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Tiểu học theo Thông tư số 17/2018/QĐ-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường tiểu học. Nhà trường đã xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục trong kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhà trường tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, xác định được hiện trạng, những điểm mạnh, điểm yếu, xác định được kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục theo từng tiêu chí. Từ đó, nhà trường từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng để nâng cao chất lượng giáo dục.


Tác giả: Võ Văn Liêm
Nguồn:Võ Văn Liêm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan